Tin tức
Thủ tục thẩm định đồ chơi trẻ em nhập khẩu
Cập nhật: 24/05/2016
Lượt xem: 3859
Thông tư liên tịch 64/2016/TTLT-BTC-BVHTTDL hướng dẫn thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia với thủ tục thẩm định nội dung đồ chơi trẻ em nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hiệu lực từ 15/6/2016.
Theo đó, trường hợp cơ quan hải quan (CQHQ) nghi ngờ nhưng không tự xác định được mặt hàng đồ chơi trẻ em có thuộc diện cấm phổ biến, lưu hành, kinh doanh tại thị trường Việt Nam không sẽ được xử lý như sau:

·         CQHQ gửi Yêu cầu thẩm định dưới hình thức chứng từ điện tử thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tiến hành trưng cầu giám định.
·         Hoặc lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xác định hàng hóa đó có được phép nhập khẩu hay không.
·         Yêu cầu thẩm định dưới hình thức chứng từ điện tử xem tại Mẫu 1 Phụ lục I của Thông tư liên tịch 64/2016/TTLT-BTC-BVHTTDL.
·         Chậm nhất 36 giờ làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận Yêu cầu thẩm định, cơ quan xử lý gửi Yêu cầu xuất trình hàng mẫu dưới hình thức chứng từ điện tử tới CQHQ và người khai thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Nguồn : http://thuvienphapluat.vn/
 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC