Tin tức
Việt Nam trao đổi hơn 400 nghìn C/O điện tử với các nước ASEAN
Cập nhật: 21/05/2020
Lượt xem: 1889

Đây là kết quả tích cực trong kết nối, trao đổi C/O điện tử qua Cơ chế một cửa ASEAN (ASW) giữa Việt Nam và các thành viên trong khu vực.

viet nam trao doi hon 400 nghin co dien tu voi cac nuoc asean
Biểu đồ: T.Bình.

Theo Tổng cục Hải quan, đến nay Việt Nam đã kết nối ASW để trao đổi thông tin chứng nhận xuất xứ mẫu D điện tử (C/O điện tử) với 9 quốc gia trong khu vực gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Campuchia, Myanmar, Lào và Philippines.

Tính từ thời điểm triển khai (1/1/2018) đến ngày 17/4/2020, Việt Nam nhận được 199.662 C/O từ các nước ASEAN và gửi đi các nước 226.932 C/O.

Hiện Việt Nam đang chuẩn bị để kết nối thử nghiệm trao đổi thông tin tờ khai hải quan ASEAN với Indonesia, Thái Lan và chứng nhận kiểm dịch thực vật với Indonesisa.

Ngoài ra, với vai trò là Cơ quan Thường trực của Ủy ban chỉ đạo quốc gia về ASW, Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) và tạo thuận lợi thương mại, Tổng cục Hải quan đã phối hợp với các bộ, ngành tích cực triển khai thủ tục mới, mở rộng phạm vi, số lượng doanh nghiệp tham gia đáp ứng mục tiêu và tiến độ Kế hoạch tổng thể triển khai NSW, ASW giai đoạn 2016-2020.

Cập nhật của Tổng cục Hải quan đến trung tuần tháng 4 đã có 13 bộ, ngành kết nối NSW với 189 thủ tục hành chính.

Tổng số hồ sơ hành chính được xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia hơn 3,02 triệu bộ hồ sơ của hơn 37,7 nghìn doanh nghiệp.

Mặt khác, Tổng cục Hải quan đang triển khai xây dựng 2 đề án “Hoàn thiện Dự thảo hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ về việc kết nối và chia sẻ thông tin giữa các cơ quan chính phủ với các bên liên quan thông qua NSW trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa”; “Đề án tổng thể về xây dựng và phát triển hệ thống CNTT phục vụ triển khai NSW, ASW…

Nguồn: haiquanonline.com.vn

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC