Tin tức
Tháng 5/2018 sẽ diễn ra Hội nghị về Cơ chế một cửa
Cập nhật: 20/04/2018
Lượt xem: 1652
Dự kiến Hội nghị chuyên đề về giải pháp thúc đẩy phát triển Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại được tổ chức vào tháng 5 tới.

Hội nghị dự kiến tổ chức vào tháng 5 tới là Hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại.

Trước đó, tháng 2/2018, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với các bộ, ngành trong việc tổ chức các hội nghị chuyên đề năm 2018, trong đó có Hội nghị về Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại.

Tại Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II của Tổng cục Hải quan mới đây (ngày 6/4), Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai chỉ đạo Tổng cục Hải quan- Cơ quan Thường trực Ủy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN, Cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại, về công tác chuẩn triển khai Hội nghị nêu trên.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là Hội nghị này đặc biệt quan trọng, có quy mô toàn quốc, dự kiến có Thủ tướng Chính phủ chủ trì và các Phó Thủ tướng tham dự, cùng sự tham gia của các tổ chức quốc tế, các đối tác quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp, các bộ, ngành liên quan…

Để tổ chức thành công Hội nghị, Tổng cục Hải quan cần nỗ lực chuẩn bị kế hoạch hành động để thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, và  tạo thuận lợi thương mại. Trong đó phải xác định rõ thủ tục cắt giảm, lộ trình cắt giảm; tỉ lệ kiểm tra chuyên ngành của các bộ, ngành và lộ trình cắt giảm cụ thể để đạt mục tiêu giảm tỉ lện này xuống dưới 15%...

Được biết, để chuẩn bị cho Hội nghị nêu trên, thời gian qua Tổng cục Hải quan đã và đang tích cực triển khai nhiều công việc liên quan, nhất là chuẩn bị về mặt nội dung.

Theo thông tin mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính từ thời điểm triển khai (tháng 8/2015) đến 15/3, có 11 bộ, ngành kết nối Cơ chế một cửa quốc gia với 47 thủ tục hành chính, tổng số hồ sơ hành chính đã được xử lý hơn 1,05 triệu bộ hồ sơ (chưa tính hồ sơ trong lĩnh vực Hải quan) và trên 19.800 doanh nghiệp tham gia. Riêng từ 1/1-15/3/2018, số hồ sơ đạt trên 152.700 bộ, và trên 1.700 doanh nghiệp tham gia.

Đối với Cơ chế một cửa ASEAN, từ  1/1/2018, Việt Nam chính thức trao đổi thông tin e-C/O form D với 4 nước ASEAN (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan).

Đến 15/3, tổng số C/O form D do Việt Nam gửi đi là 8.641; tổng số C/O form D Việt Nam nhận được từ các nước ASEAN là 18.052.

Nguồn: baohaiquan.vn

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC