Tin tức
Mua ô tô để xuất khẩu được hoàn thuế thuế tiêu thụ đặc biệt
Cập nhật: 26/01/2016
Lượt xem: 2681
Công ty lên kế hoạch xuất khẩu xe ô tô được sản xuất trong nước bởi các Liên doanh tại Việt nam ra nước ngoài. Theo đó chúng tôi sẽ mua xe của các đại lý bán xe tại Việt Nam với hóa đơn bán xe đã bao gồm VAT, thuế tiêu thụ đặt biệt mà công ty sản xuất xe tại Việt Nam đã kê khai nộp thuế hàng tháng. Vậy sau khi xuất khẩu xe ô tô công ty có được hoàn thuế tiêu thụ đặt biệt hay không?

Trả Lời:


Căn cứ điểm 1.3 khoản 1 Điều 3 Thông tư 05/2012/TT-BTC ngày 05/01/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 26/2009/NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2009 và Nghị định số 113 /2011/NĐ-CP ngày 8 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ quy định đối tượng không thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt trong các trường hợp sau: “Hàng hóa do cơ sở sản xuất bán hoặc ủy thác cho cơ sở kinh doanh xuất khẩu để xuất khẩu theo hợp đồng kinh tế.

Cơ sở sản xuất có hàng hoá thuộc trường hợp không phải chịu thuế TTĐB quy định tại điểm này phải có hồ sơ chứng minh là hàng hoá đã thực tế xuất khẩu như sau:

- Hợp đồng mua bán hàng hoá để xuất khẩu hoặc hợp đồng ủy thác xuất khẩu đối với trường hợp uỷ thác xuất khẩu giữa cơ sở sản xuất và cơ sở kinh doanh xuất khẩu.

- Hóa đơn bán hàng, giao hàng uỷ thác xuất khẩu.

- Biên bản thanh lý (thanh lý toàn bộ hoặc từng phần) hợp đồng bán hàng hoá để xuất khẩu, biên bản thanh lý hợp đồng uỷ thác xuất khẩu thể hiện rõ các nội dung sau:

Tên, số lượng, chủng loại, mặt hàng, giá bán của hàng hoá đã thực tế xuất khẩu; hình thức thanh toán; số tiền và số, ngày chứng từ thanh toán hàng hoá xuất khẩu qua ngân hàng của người mua nước ngoài cho cơ sở xuất khẩu; số tiền và số, ngày của chứng từ thanh toán giữa cơ sở sản xuất với cơ sở xuất khẩu hoặc cơ sở nhận uỷ thác xuất khẩu; số, ngày của hợp đồng xuất khẩu, bản sao tờ khai Hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu.

Đối với hàng hoá cơ sở xuất khẩu mua, nhận uỷ thác xuất khẩu để xuất khẩu nhưng không xuất khẩu mà tiêu thụ trong nước, cơ sở kinh doanh xuất khẩu phải kê khai, nộp thuế TTĐB đối với các hàng hoá này khi tiêu thụ (bán) trong nước.”

Theo đó, trường hợp Công ty mua xe ôtô của các đại lý bán xe tại Việt Nam với hóa đơn bán xe đã bao gồm VAT, thuế Tiêu Thụ Đặt Biệt mà công ty sản xuất xe tại Việt Nam đã kê khai nộp hàng tháng thì khi xuất khẩu sẽ thuộc trường hợp không chịu thuế TTĐB và sẽ được hoàn lại số thuế TTĐB đã nộp cho các xe ôtô này nếu thoả các điều kiện theo quy định nêu trên.

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC