Tin tức
Miễn kiểm dịch dăm gỗ, giường tủ, bàn ghế xuất khẩu
Cập nhật: 24/03/2016
Lượt xem: 3968
Công văn số 1081/BVTV-KD ngày 17/6/2015 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc kiểm dịch thực vật dăm gỗ xuất khẩu (1 trang)


Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 1 Thông tư số 30/2014/TT-BNNPTNT, dăm gỗ, giường tủ, bàn ghế, đồ thủ công mỹ nghệ là các sản phẩm của cây được sản xuất từ thân, cành cây gỗ nên là vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật khi xuất/nhập khẩu

Tuy nhiên, qua nghiên cứu thực tế của Cục Bảo vệ thực vật thì dăm gỗ và giường tủ, bàn ghế, đồ thủ công mỹ nghệ là sản phẩm đã qua các công đoạn sản xuất như: băm hoặc ngâm tẩm, sấy, đánh bóng, sơn... về cơ bản đã loại trừ được nguy cơ mang theo sinh vật gây hại nên sẽ miễn kiểm dịch thực vật khi xuất khẩu.

 

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
CỤC BẢO VỆ THỰC VẬT
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
---------------

Số: 1081/BVTV-KD
V/v kiểm dịch thực vật dăm gỗ xuất khẩu.

Hà Nội, ngày 17 tháng 06 năm 2015

 

Kính gửi: Cục Giám sát quản lý về hải quan.

Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đã nhận được công văn số 514/GSQL-GQ1 ngày 02/6/2015 của Cục Giám sát quản lý về hải quan về việc kiểm dịch thực vật dăm gỗ xuất khẩu. Về vấn đề này, sau khi xem xét, Cục BVTV có ý kiến như sau:

Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật (Số 41/2013/QH13) được Quốc hội thông qua ngày 25/11/2013, có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2015. Tại khoản 1, Điều 31 Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật nêu rõ: Vật thể trong Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật khi xuất khẩu phải được kiểm dịch và cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

Theo quy định tại điểm a, Khoản 2, Điều 1 của Thông tư 30/2014/TT-BNNPTNT thì dăm gỗ, giường tủ, bàn ghế, đồ thủ công mỹ nghệ là sản phẩm của cây được sản xuất từ thân, cành cây gỗ nên là vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu thực tế thì dăm gỗ và giường tủ, bàn ghế, đồ thủ công mỹ nghệ đã qua các công đoạn sản xuất như: băm hoặc ngâm tẩm, sấy, đánh bóng, sơn... về cơ bản đã loại trừ được nguy cơ mang theo sinh vật gây hại nên sẽ không bắt buộc phải kiểm dịch thực vật khi xuất khẩu.

Vậy, Cục BVTV phúc đáp và đề nghị quý Cục phối hợp hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục Hải quan Thừa Thiên Huế;
- Các Chi cục KDTV vùng;
- Cục trưởng (để b/c);
- Lưu VT, KDTV.

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Hoàng Trung

(Nguồn:thuvienphapluat.vn & luatvietnam.net)

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC