Tin tức
Không phải cộng phí nội địa vào trị giá hải quan nếu DN chưa thanh toán cho người bán hàng
Cập nhật: 12/02/2019
Lượt xem: 1916

Khi xác định và khai báo trị giá hải quan cho hàng hóa NK, nếu DN phải trả khoản tiền về các khoản phí DO, CIC, vệ sinh container… (gọi tắt là các khoản phí nội địa local charges) và khoản tiền này chưa bao gồm trong tổng số tiền mà DN thực thanh toán cho người bán hàng hóa thì DN không phải điều chỉnh cộng vào trị giá hải quan.

khong phai cong phi noi dia vao tri gia hai quan neu dn chua thanh toan cho nguoi ban hang
Hoạt động nghiệp vụ hải quan tại Chi cục Hải quan Thái Nguyên, Cục Hải quan Bắc Ninh. Ảnh: T.Trang

Đó là hướng dẫn của Tổng cục Hải quan để thống nhất thực hiện việc thu các khoản phí nội địa vào trị giá hải quan. Tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu hải quan các tỉnh, thành phố hướng dẫn DN khi xác định và khai báo trị giá hải quan cho hàng hóa NK.

Theo đó, khi xác định và khai báo trị giá hải quan cho hàng hóa NK, nếu DN phải trả khoản tiền về các khoản phí DO, CIC, vệ sinh container… (gọi tắt là các khoản phí nội địa local cherges) và khoản tiền này chưa bao gồm trong tổng số tiền mà DN thực thanh toán cho người bán hàng hóa thì DN không phải điều chỉnh cộng vào trị giá hải quan.

Trường hợp số tiền này đã bao gồm trong tổng số tiền thực thanh toán cho người bán hàng nhưng DN có chứng từ hợp pháp để xác định chính xác số tiền phí thì được trừ các khoản phí này khỏi trị giá giao dịch của hàng hóa.

Trường hợp số tiền này đã bao gồm trong tổng số tiền thực thanh toán cho người bán và công ty không có chứng từ hợp pháp để xác định chính xác số tiền phí thì không được trừ khoản tiền phí này khỏi trị giá hải quan.

Hướng dẫn trên của Tổng cục Hải quan liên quan đến việc điều chỉnh cộng các khoản chi phí của hãng vận chuyển, hãng tàu vào trị giá hải quan của hàng hóa NK theo quy định tại Điều 13 Thông tư 39/2015/TT-BTC.

Nguồn: Baohaiquan.vn
 

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC