Tin tức
Khoảng 15.000 tờ khai được VNACCS/VCIS thông quan tự động, sau sự cố CNTT
Cập nhật: 05/07/2018
Lượt xem: 1926

Riêng trong buổi sáng hôm nay (4/7), Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS đã tiếp nhận khai báo, thông quan tự động cho khoảng 15.000 tờ khai.

Công chức hải quan khắc phục sự cố CNTT tại Trung tâm quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan (chiều 3/7). Ảnh: T.Bình.

Chiều 4/7, trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, Phó Giám đốc  Trung tâm quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan (Cục CNTT và Thống kê hải quan, Tổng cục Hải quan) Phạm Thành Trung cho biết, sau khi cơ bản khắc phục sự cố kỹ thuật về hệ thống CNTT vào chiều qua, sáng nay, Hệ thống VNACCS/VCIS đã tiếp nhận việc khai báo và thông quan tự động cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sáng nay còn một số tờ khai doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ thuế nhưng chưa được thông quan tự động do vấn đề kỹ thuật của Hệ thống, Cục CNTT và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý.

“Đến 15 giờ 20 phút, khoảng 5.000 tờ khai thuộc diện đã được doanh nghiệp nộp thuế nhưng bị tồn cũng đã được thông quan”- Phó Giám đốc  Trung tâm quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan Phạm Thành Trung, cập nhật thông tin.

Sự cố về CNTT của ngành Hải quan xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 ngày 3/7, tại Trung tâm quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan (tại trụ sở Tổng cục Hải quan).

Ngay sau khi phát hiện sự cố lãnh đạo Cục CNTT và Thống kê hải quan và nhiều bộ phận liên quan đã có mặt để chỉ đạo, hỗ trợ Trung tâm quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục sự cố và sớm vận hành trở lại các hệ thống CNTT.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút chiều qua (3/7), sự cố cơ bản được khắc phục xong.

Theo Phó Cục trưởng Cục CNTT và Thống kê hải quan Lê Đức Thành, đây là lần đầu tiên hệ thống CNTT hải quan gặp phải sự cố như vừa qua.

Nguồn: Baohaiquan.vn

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC