Tin tức
Hàng hóa nhập khẩu bắt buộc khai hải quan bằng tên tiếng Việt
Cập nhật: 25/03/2016
Lượt xem: 4302

Công ty cổ phần Khoai mì Tây Ninh đang có lô hàng nhập thùng các tông theo dạng sản xuất xuất khẩu. Vui lòng cho hỏi 1 số thông tin như sau:

1/ Mặt hàng là thùng các tông 1000 lít, bên trong có cấu tạo riêng để chứa mạch nha. Ngoài ra, có kèm theo thiết bị gia nhiệt. Loại này chưa phổ biến ở Việt Nam nên không có tên tiếng Việt có thể dùng tiếng Anh khi khai Hải Quan được không?

2/ Phải kê khai lúc nhập và lúc xuất như thế nào để có thể được hoàn thuế nhập khẩu? Khi xuất khẩu xuất bán cả mạch nha và thùng các-tông.

3/ Khi xuất hàng ngoài những chứng từ xuất thông thường còn cần thêm chứng từ gì để trình bày với Hải Quan cho hàng tái xuất và kê khai thuế như thế nào?


Trả lời:
 

1. Vướng mắc 1:

Khi khai báo hàng hoá nhập khẩu bắt buộc Công ty phảI khai báo tên hàng hoá bằng tiếng Việt. Đề nghị Công ty tham khảo trong cataloge và thực tế hàng hoá mình Nk để có thể khai báo tên hàng nhập khẩu được chính xác.

2. Vướng mắc 2-3:

Căn cứ  Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính quy định Nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng hoá xuất khẩu (sau đây viết tắt là SXXK) bao gồm: “3. Sản phẩm hoàn chỉnh do doanh nghiệp nhập khẩu để gắn vào sản phẩm xuất khẩu, để đóng chung vớI sản phẩm xuất khẩu được sản xuất từ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu hoặc để đóng chung vớI sản phẩm xuất khẩu được sản xuất từ nguyên liệu, vật tư mua trong nước thành mặt hàng đồng bộ để xuất khẩu ra nước ngoài;

4. Vật tư làm bao bì hoặc bao bì để đóng gói sản phẩm xuất khẩu;”

Theo đó, đốI vớI bao bì là mặt hàng thùng cactông như Công ty mô tả có thể nhập khẩu theo loạI hình SXXK và quản lý theo đúng loạI hình SXXK quy định tại Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính.

(Nguồn:dncustoms.gov.vn)

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC