Tin tức
Hà Nội phê duyệt Đề án phát triển hoạt động logistics đến năm 2025
Cập nhật: 23/04/2018
Lượt xem: 1748

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Đề án “Quản lý và phát triển hoạt động logistics trên địa bàn TP đến năm 2025” với mục tiêu trở thành một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước tạo dựng hệ thống dịch vụ logistics hiện đại và phát triển.


Theo thống kê của Cục Quản lý kinh doanh, Bộ KH&ĐT, Hà Nội hiện có khoảng 25.000 DN đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực Logistics. Ảnh internet

Theo thống kê của Cục Quản lý kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội hiện có khoảng 25.000 DN đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực logistics; nhưng thực tế chỉ có hơn 5.400 DN hoạt động chính thức, 80% trong số đó là DN tư nhân.

Chưa kể, đa phần DN logistics tại Hà Nội đều nhỏ bé, hạn chế về vốn, nhân lực và công nghệ, cá biệt có những DN chỉ có từ 5- 10 nhân viên. Hơn nữa, đa phần DN logistics hiện nay chỉ đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh đơn giản như: làm thủ tục hải quan; cho thuê phương tiện vận tải, kho bãi... mà thiếu hẳn những loại hình có thể cung cấp giá trị gia tăng cho chính DN. 

Trước thực tế đó, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025, ngành dịch vụ logistics sẽ đóng góp từ 9- 11% tỷ trọng GRDP; tốc độ tăng trưởng từ 17- 21%; tỷ lệ thuê ngoài dịch vụ logistics đạt từ 60- 65%; chí phí logistics giảm xuống tương đương 14- 17% GRDP của TP.

Đồng thời đưa vào hoạt động 2 Trung tâm logistics; 2 cảng cạn ICD; 1 cảng thuỷ container quốc tế; 5 Trung tâm tiếp vận và một số hệ thống kho chuyên dụng. 

Đặc biệt, Hà Nội sẽ tập trung vào nâng cao năng lực DN và chất lượng dịch vụ logistics với sự hình thành các chuỗi cung ứng, phân phối nông sản, thực phẩm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong hệ thống sản xuất, kinh doanh nói chung và dịch vụ logistics nói riêng. 

Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã đặt mục tiêu, trong ngắn hạn phải từng bước tích hợp sâu dịch vụ logistics và các ngành sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu, lưu thông hàng hóa trên địa bàn TP, trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ cũng như trên cả nước. 

Với Cục Hải quan Hà Nội, TP yêu cầu cơ quan này đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên cơ sở áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, công khai, minh bạch, thuận tiện cho DN nhằm giảm chi phí, thời gian thông quan hàng hóa; Triển khai các biện pháp thu hút nguồn hàng, tạo thuận lợi cho chủ hàng đến thông quan tại các điểm kiểm tra tập trung, cảng cạn ICD trên địa bàn, tạo lợi thế cho ngành dịch vụ logistics Hà Nội.

TP cũng yêu cầu Cục Hải quan Hà Nội tiếp tục vận hành hiệu quả “Hệ thống thông quan tự động và một cửa quốc gia VNACCS/VCIS” để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của các DN trên địa bàn TP.

Đồng thời phối hợp với Tổng cục Hải quan và các đơn vị kinh doanh kho bãi, cảng để thực hiện trao đổi, kết nối thông tin bằng phương thức điện tử về hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Nguồn: baohaiquan.vn

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC