Tin tức
Dịch vụ hàng không quốc tế có được nợ chứng từ thanh toán qua ngân hàng?
Cập nhật: 06/03/2016
Lượt xem: 2298

Dịch vụ hàng không quốc tế có được nợ chứng từ thanh toán qua ngân hàng?
Căn cứ theo Tiết d1, Khoản 2, Điều Điều 9, Thông tư 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 điều kiện doanh thu được hưởng thuế suất thuế GTGT 0%:

"Dịch vụ hàng không áp dụng thuế suất 0% được thực hiện trong khu vực cảng hàng không quốc tế, sân bay, nhà ga hàng hoá hàng không quốc tế và đáp ứng các điều kiện sau:

- Có hợp đồng cung ứng dịch vụ với tổ chức ở nước ngoài, hãng hàng không nước ngoài hoặc yêu cầu cung ứng dịch vụ của tổ chức ở nước ngoài, hãng hàng không nước ngoài;

- Có chứng từ thanh toán dịch vụ qua ngân hàng hoặc các hình thức thanh toán khác được coi là thanh toán qua ngân hàng. Trường hợp các dịch vụ cung cấp cho tổ chức nước ngoài, hãng hàng không nước ngoài phát sinh không thường xuyên, không theo lịch trình và không có hợp đồng, phải có chứng từ thanh toán trực tiếp của tổ chức nước ngoài, hãng hàng không nước ngoài".

Đầu năm 2015, tại Biên bản kiểm tra kỳ kê khai thuế năm 2014, do khách hàng là tổ chức nước ngoài chưa thanh toán công nợ, Cơ quan thuế đã điều chỉnh giảm doanh thu chịu thuế GTGT 0% sang doanh thu không tính thuế và không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào tương ứng.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty chúng tôi có Công văn đề nghị kiểm tra trước hoàn thuế GTGT cho cả kỳ tính thuế năm 2014, công nợ trước đây khách hàng là tổ chức nước ngoài đã tiến hành thanh toán. Vậy sau khi khách hàng đã thanh toán công nợ, đạt đủ điều kiện được hưởng thuế suất thuế GTGT 0% đối với dịch vụ của ngành hàng không là có hợp đồng cung ứng với tổ chức nước ngoài và thanh toán qua ngân hàng, chúng tôi có được ghi nhận khoản doanh thu trên là doanh thu đủ điều kiện hưởng thuế suất 0% và được hoàn nhập số thuế GTGT đầu vào tương ứng nói trên hay không?

Trả lời:

Trường hợp Công ty theo trình bày, đầu năm 2015 tại Biên bản kiểm tra kỳ kê khai thuế năm 2014, do chưa có chứng từ thanh toán qua NH nên Cơ quan thuế đã điều chỉnh giảm số thuế GTGT đầu vào tương ứng (không được khấu trừ). Đến thời điểm hiện tại, khách hàng nước ngoài đã thanh toán số tiền còn nợ trước đây thì Công ty không được hoàn nhập số thuế GTGT đầu vào trước đây đã bị điều chỉnh giảm.

(Nguồn:
doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn)

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC