Tin tức
Có được khai lại tên khi hàng đã xuất khẩu?
Cập nhật: 26/01/2016
Lượt xem: 2924
Hỏi:
Công ty thuộc loại hình gia công, hiện công ty có 1 lô hàng đã xuất khẩu đi nước ngoài với tên sản phẩm “stainless steel nail” (đinh bằng thép không rỉ), Hs Code 731700. Từ HCM xuất khẩu đến Gydnia, Poland. Chứng từ xuất khẩu, định mức, tờ khai và C/O đều sử dụng tên sản phẩm “stainless steel nail” (đinh bằng thép không rỉ). Nhưng do khách hàng cung cấp không đúng tên sản phẩm nên hiện nay phía khách hàng không thể nhập khẩu được với tên sản phẩm “stainless steel nail” (đinh bằng thép không rỉ). Khách hàng nhờ công ty thay đổi lại tên sản phẩm ”stainless steel screw” (ốc vít bằng thép không rỉ), Hs code 73181210. Công ty có thể khai lại tên sản phẩm cho khách hàng được không?
Trả lời:

Căn cứ điểm b, c khoản 1 Điều 11 Thông tư 22/2014/TT-BTC ngày 14/02/2014 của Bộ Tài chính quy định: “b) Sửa chữa các thông tin, khai bổ sung hồ sơ hải quan sau khi hàng hóa đã được thông quan và trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày khai hải quan nhưng trước khi cơ quan Hải quan thực hiện kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

b1) Sai sót về nội dung khai hảI quan do người nộp thuế, ngườI khai hải quan tự phát hiện, khai báo với cơ quan HảI quan;

b2) NgườI khai hải quan, người nộp thuế phải có đủ cơ sở chứng minh và cơ quan HảI quan có đủ cơ sở, điều kiện kiểm tra, xác định tính trung thực, chính xác và hợp lý của việc khai bổ sung;

b3) Việc khai bổ sung không ảnh hưởng đến việc áp dụng chính sách quản lý hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đốI vớI lô hàng khai bổ sung.

c) Trường hợp khai bổ sung hồ sơ hảI quan sau 60 ngày kể từ ngày khai hải quan nhưng trước khi cơ quan Hải quan thực hiện kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở của ngườI nộp thuế thì Chi cục trưởng xem xét cho phép khai bổ sung và xử phạt theo quy định.”

Trường hợp Công ty phát hiện sai sót và thỏa các điều kiện theo quy định nêu trên thì liên hệ trực tiếp với Chi cục Hải quan nơi làm thủ tục để được hướng dẫn thủ tục khai bổ sung theo quy định tạI khoản 2 Điều 11 Thông tư 22/2014/TT-BTC ngày 14/02/2014 của Bộ Tài chính.
(Nguồn:dncustoms.gov.vn)

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC