Tin tức
C/O được phép cấp trước thời điểm giao hàng
Cập nhật: 03/02/2016
Lượt xem: 11316

Công ty tôi có nhập hàng từ Nhật Bản và khách hàng cấp C/O mẫu JV. Tàu ngày 26/12/2015 mới chạy nhưng họ xin C/O ngày 09/12/2015 và đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cấp ngày 10/12/2015. Vì vậy tôi xin đặt 3 câu hỏi như sau:

1/ Ô số 4 thể hiện mã H.S 6 chữ số có hợp lệ?

2/ C/O này cấp trước ngày tàu chạy có hợp lệ?

3/ Việc thực hiện hướng dẫn C/O mẫu JV thực hiện theo văn bản nào?

Trả lời:
 

Căn cứ Điều 7, Điều 9 Phụ lục 5 Thông tư số 10/2009/TT-BCT ngày 18/05/2009 của Bộ Công thương quy định việc thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Nhật Bản về Đối tác Kinh tế:

“Điều 7. Cấp sau C/O

Về nguyên tắc, một C/O phải được cấp trước thời điểm giao hàng hoặc không chậm hơn ba (03) ngày, lấy ngày giao hàng làm mốc tính. Trong trường hợp ngoại lệ, nếu C/O không được cấp trước thời điểm giao hàng hoặc không chậm hơn ba (03) ngày, lấy ngày giao hàng làm mốc tính, theo đề nghị của người xuất khẩu, C/O sẽ được cấp sau trong vòng mười hai (12) tháng, lấy ngày giao hàng làm mốc tính và phải ghi dòng chữ “Issued Retroactively” vào ô số 8. Trong trường hợp này, người nhập khẩu hàng hóa muốn được hưởng ưu đãi thuế quan, theo quy định pháp luật nước thành viên nhập khẩu, phải cung cấp cho cơ quan Hải quan nước nhập khẩu C/O cấp sau đã nêu trên. Ngày giao hàng phải được ghi rõ tại ô số 3 của C/O cấp sau”.

Điều 9. Ghi mã số HS trên C/O

Mã số HS phải được ghi tối thiểu ở cấp 6 số trên C/O và mô tả hàng hóa trên C/O phải giống cơ bản với mô tả hàng hóa trên hóa đơn thương mại và nếu có thể, giống cơ bản với mô tả hàng hóa ghi trong biểu thuế.”

 C/O mẫu JV

Đề nghị Công ty căn cứ các quy định nêu trên để thực hiện. Lưu ý Công ty, để xác định C/O có hợp lệ, phù hợp với bộ chứng từ nhập khẩu cần phải căn cứ vào bộ hồ sơ và thực tế hàng hóa nhập khẩu.

(Nguồn:dncustoms.gov.vn)

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC