Tin tức
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và những điều làm nức lòng người Sài Gòn trong 15 ngày qua
Cập nhật: 21/02/2016
Lượt xem: 4370

"Từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí tôi dành cho TP. HCM"

"Hãy lưu số điện thoại vào danh bạ, khi gặp bất cứ chuyện gì hãy nhắn tin, gọi điện cho bác Thăng, mọi chuyện chắc chắn sẽ được giải quyết", đó là những câu nói được người dân truyền nhau và chia sẻ trong nhiều ngày trở lại đây. Bởi trong họ đang có một niềm tin và sự hy vọng mãnh liệt từ những gì mà vị Bí thư thành ủy TP. HCM - ông Đinh La Thăng đã làm được trong suốt 15 ngày vừa qua kể từ khi nhậm chức. 

Ngày 5/2/2016, Bộ Chính trị chính thức công bố quyết định phân công ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm Bí thư Thành ủy TP. HCM. Sau khi nhận quyết định phân công nhiệm vụ, ông Đinh La Thăng đã chia sẻ: "Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, đó là cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác, kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các bậc tiền bối kính trọng".

 

dinh la thang

Tính đến nay, ông Thăng đã gắn bó với TP.HCM được 15 ngày. Thời gian dù chưa dài nhưng vị Bí thư thành ủy đã tạo được những dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân thành phố HCM nói riêng và nhân dân cả nước nói chung bởi "lời nói luôn đi đôi với hành động".

Yêu cầu chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm để tập trung vào công việc

Sáng ngày 15-2, Thành ủy TPHCM đã có cuộc họp về kết quả tổ chức chăm lo Tết Bính Thân 2016. Theo đó, TP đã chỉ đạo cần phải chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần phục vụ nhu cầu các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt chăm lo kịp thời diện gia đình chính sách, dân nghèo, công nhân, người lao động không có điều kiện về quê vui tết và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Cộng đồng các doanh nghiệp quan tâm, chăm lo nhiều hơn đến đời sống vật chất, tinh thần công nhân, góp phần bình ổn quan hệ lao động hài hòa trên địa bàn TP. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đô thị giữ được sự văn minh, mỹ quan từ sự chung tay của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và người dân, du khách…

 

dinh la thang

Cùng với đó, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo UBND TP quán triệt lãnh đạo các đơn vị, địa phương chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi bởi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đang được khởi động đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể ngay từ những ngày đầu năm mới của toàn hệ thống chính trị TP: "Các đơn vị, địa phương chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi". 

Chỉ đạo gắn camera đồng bộ, gom người ăn xin

Tại buổi làm việc Đảng bộ Công an TP. HCM về tình hình an ninh trật tự, chiều 17-2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng giao nhiệm vụ cho lực lượng công an TP. HCM trong vòng 3 tháng tới phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt.

Để đạt được mục tiêu này, cùng với yêu cầu sớm có hệ thống camera đồng bộ trên toàn TP, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải triển khai ngay các biện pháp đồng bộ phối hợp giữa các cơ quan ban ngành để hỗ trợ tối đa cho lực lượng công an trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự...

dinh la thang

Tiếp theo, phải kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, khuyến khích người dân tham gia và có cơ chế khen thưởng cho họ.

Bí thư Thành ủy cũng cũng yêu cầu quản lý người ăn xin ở khu vực trung tâm, kiên quyết xử lý các đối tượng nghiện hút vì đây là một trong những nguồn gốc của một số loại tội phạm... Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ cho rằng chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành, tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân.

Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân...".

"Làm đường, sửa nhà ngay cho mẹ Việt Nam anh hùng!"

Sáng 18/2, đến thăm nhà của các Mẹ Việt Nam anh hùng, khi tới nhà của Mẹ Nguyễn Thị Em, bước qua con đường đất nhỏ hẹp vào nhà, Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo xã Tân Thông Hội phải tráng bêtông ngay lập tức.

Ông Đinh La Thăng nói với lãnh đạo địa phương là con đường chỉ vài chục mét, có thể làm nhanh nên phải giải quyết sớm để mẹ Nguyễn Thị Em và con cháu đi lại thuận tiện hơn.
 


 

Tại nhà của bà Lê Thị Kiều Oanh, có chồng và cha là liệt sĩ, Bí thư Đinh La Thăng khi nhìn thấy căn nhà khá xuống cấp đã thăm hỏi và được biết đây là căn nhà xây từ năm 1992. Ông đã chỉ đạo Bí thư huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn phải cho gia cố sớm.

Sau đó, Bí thư Thành ủy đi ra phía sau bếp và công trình phụ, nhìn sự tuềnh toàng của căn nhà, ông tiếp tục chỉ đạo phải cho sửa sang, xây mới các công trình đã hư hỏng trong căn nhà.

 "Bài kiểm tra đầu tiên" của ông Thăng: "Không có số của TGĐ Vinamilk làm sao bán sữa?"

Ngày 18/2, trong buổi làm việc tại Củ Chi, Chủ tịch UBND huyện báo cáo nông dân nuôi bò sữa đang gặp khó khăn, không tiêu thụ được sữa. Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị liên lạc với tổng giám đốc Vinamilk nhưng chủ tịch huyện Củ Chi nói rằng không có số điện thoại. Ông Thăng nói: "Chủ tịch huyện chưa gặp Tổng giám đốc Vinamilk thì sao biết nguyên nhân bà con bán không được sữa. Kiểm tra là biết ngay!".

dinh la thang
 

Sau cuộc họp với Bí thư Đinh La Thăng, cuối giờ chiều ông Phú cũng liên lạc với Vinamilk để bàn giải pháp tìm đầu ra tiêu thụ sữa tươi cho nông dân.

Cung cấp đường dây nóng trực tiếp để người dân gọi điện

Với mục tiêu đặt dân lên hàng đầu và thấu hiểu một cách cặn kẽ nhất về đời sống người dân, ông Thăng đã quyết định lập số đường dây nóng để người dân có thể phản ánh mọi bức xúc và các vấn đề dân sinh hàng ngày. Tối 19-2, Thành ủy TP.HCM đã công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trực tiếp gửi đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng là 08 88247247. Theo đó, ông Thăng sẽ trực tiếp sử dụng số điện thoại này.
 

dinh la thang

ố điện thoại đường dây nóng được công bố để người dân phản ánh thông tin đến bí thư Thành ủy. Ông Đinh La Thăng nói: "Đường dây nóng sẽ tiếp nhận các thông tin được người dân phản ánh về những vấn đề của TP.HCM. Hằng ngày Văn phòng Thành ủy TP.HCM sẽ tổng hợp để báo cáo trực tiếp lên cho tôi, kịp thời nắm tình hình và chỉ đạo xử lý".

24 giờ đầu tiên sau khi công bố số điện thoại đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng là khoảng thời gian hết sức bận rộn của các cán bộ trực đường dây nóng Văn phòng Thành ủy bởi có hàng trăm cuộc gọi đến từ người dân và không lúc nào ngưng.

(Nguồn:kenh14.vn)

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC