Tin tức
BÁO CÁO QUYẾT TOÁN HÀNG GIA CÔNG THEO THÔNG TƯ 38
Cập nhật: 07/03/2016
Lượt xem: 9709

BÁO CÁO QUYẾT TOÁN HÀNG GIA CÔNG THEO THÔNG TƯ 38

 
Sau khi kết thúc 1 ngày tập huấn do HVTC kết hợp với TCHQ tổ chức, mình thực sự đã ngộ ra được khá nhiều điều về cách lập BCQT.
Ở đây mình tập trung vào loại hình GC thôi nhé. Mình chia sẻ để những bạn nào thực sự không thể đi học có thể nắm được chút kiến thức về cái BC khó xơi này. Tuy nhiên, mình có 1 lời khuyên chân thành, các bạn nên đi học, dù giá có hơi chát đi nữa thì nếu hiểu được tầm quan trọng của BCQT, sếp các bạn sẽ duyệt chi. Vậy nên hãy cứ đề xuất được đi học. Đặc biệt note là CẦN KẾ TOÁN ĐI HỌC CÙNG nếu bạn không có kiến thức kế toán nhé, vì sẽ chỉ như vịt nghe sấm thui, có kế toán ngồi cùng để cái gì không hiểu còn hỏi ngay được. Công ty đầu tư, thì mình nên đi học để có thể hiểu rõ hơn về cách làm cho đúng, đặc biệt là bạn nào có vướng mắc gì thì sẽ được giải đáp. Nói thật là chả thích PR cho khóa học này đâu(vì giá 1.5tr/1 ngày ), nhưng vì thấy nó thực sự hữu ích nên thôi thì tiền nào của ấy, cần thì cứ phải đầu tư thôi các bạn ợ. Tất nhiên nếu lớp nào đông thì cũng mong thầy Tuấn cân nhắc lại mức học phí để nhiều bạn có cơ hội được tham gia lớp học hơn(kể cả cty không đồng ý thì các bạn vẫn có thể bỏ tiền túi ra học, học để mình k làm cty này vẫn có thể làm cty khác với lợi thế BIẾT LÀM BCQT). Nhưng nói trước là mình cũng mới bắt đầu làm nên đừng ai xin file nhé, hổng có đâu. Và đặc biệt, đề nghị các bạn không có CHẤM, PHẨY cmt nhé. Muốn lưu thì share hoặc để cái chữ Thanks, chữ Hóng cũng được cho mình vui lòng. Mất cả buổi tối chủ nhật để gõ bàn phím và suy nghĩ làm sao trình bày cho các bạn dễ hỉu, đang đau hết cả lưng đây.( Còn chưa làm báo cáo cho sếp những gì cần note sau buổi học này í. Và chủ yếu báo cáo với sếp để làm sao từ 2016, trách nhiệm lập BCQT là của KẾ TOÁN, XNK chỉ có trách nhiệm cung cấp dữ liệu cho Kế Toán-> để các sếp hiểu và giao trọng trách to lớn này cho bộ phận kế toán. Với hàng GC thì XNK có số lượng rồi, có thể tự làm được. Chứ hàng SXXK còn lâu XNK mới đủ trình và thời gian để sử dụng dữ liệu của Kế toán và cho ra cái BCQT với đầy đủ các loại chi phí, các loại tài khoản và nghiệp vụ kế toán khác)
P/S: - Với các tờ khai SXXK phát sinh trong 2015 mà chưa làm hồ sơ hoàn/không thu nhưng chuẩn bị làm thì cũng không cần làm BCQT nhé.
- Mình chỉ học và hiểu như thế nên nếu có gì sai thì vô cmt giúp nhé. Tinh thần xây dựng là chính.Thanks các bạn.

Tải toàn bộ tài liệu tham khảo tại đây.
(Nguồn:facebook:Hà Bảo-
https://www.facebook.com/groups/giaidapthutuchaiquan/1653879574873997)
 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC